Công ty TNHH Vinafoam Việt Nam chuyển đổi số quy trình sản xuất, vận hành

Để hội nhập và phát triển trong thời đại số 4.0, các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam đã gặp không ít những khó khăn trên con đường thay đổi và nắm bắt kiến thức về ứng dụng công nghệ hay chuyển đổi số quy trình vận hành, sản xuất. Công ty TNHH Vinafoam Việt Nam là một doanh nghiệp sản xuất tiên phong trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy với nhu cầu chuyển đổi số trong quy trình sản xuất, vận hành đã tin tưởng lựa chọn kOne là giải pháp quản trị sản xuất toàn diện để giảm thiểu mức chi phí và gia tăng hiệu quả quản trị, kinh doanh.

6 min read

8 months ago

Tin tức

Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất bình chữa cháy, chất tạo bọt chữa cháy

1. Giới thiệu về công ty

Được thành lập từ năm 2018. Khởi đầu là nhà máy sản xuất chất tạo bọt chữa cháy đầu tiên tại Việt Nam, Vina Foam phát triển và khẳng định sức mạnh bằng những bước đi mới, hòa mình vào dòng chảy của ngành công nghiệp phòng cháy chữa cháy đang phát triển như vũ bão trên thế giới. Hướng tới nền sản xuất phát triển bền vững.

Tiếp nối những bước đi thành công của nhà máy sản xuất chất tạo Bọt chữa cháy, năm 2020, Vina Foam chính thức đầu tư dây chuyền sản xuất bình chữa cháy hiện đại với công nghệ từ Châu Âu. Sau 1 năm xây dựng, những dòng sản phẩm bình chữa cháy đầu tiên mang thương hiệu Vina Foam “ Made In Việt Nam” đã bắt đầu rời xưởng đi vào thị trường, mang tới giải pháp an toàn toàn diện cho cộng đồng và xã hội. Vina Foam – Cam kết đáp ứng tất cả tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khi cung ứng sản phẩm ra thị trường. Hơn bao giờ hết an toàn với cuộc sống luôn là mục tiêu hướng đến của các sản phẩm  VinaFoam

2. Những khó khăn trong quy trình vận hành của công ty

Trao đổi với KCTech, đại diện Công ty TNHH Vinafoam Việt Nam cho biết doanh nghiệp gặp phải các vấn đề sau:

Đối với bộ phận sản xuất: 

  • Chưa có hệ thống quản lý dây chuyền sản xuất: Là một doanh nghiệp sản xuất và phân phối số lượng lớn bình chữa cháy và chất tạo bọt chữa cháy tại Việt Nam, Vinafoam gặp khó khăn trong việc quản lý, theo dõi quá trình sản xuất theo từng công đoạn cho từng đơn hàng. Hiện tại, công ty vẫn đang thực hiện sử dụng quy trình sản xuất một cách thủ công, dẫn tới nhiều sai sót trong quá trình quản lý các đơn hàng, đồng thời tốn nhiều thời gian theo dõi sát sao.
  • Nhà quản lý không theo dõi được năng suất lao động của từng công nhân để có thể nắm bắt hiệu suất làm việc và thời gian hoàn thành đơn hàng.

Đối với bộ phận nhân sự:

  • Là một doanh nghiệp sản xuất nên Vinafoam có nhiều cách tính lương cho công nhân như: Tính lương theo ca kíp, tính lương khoán theo đơn hàng,... Đây chính là điểm tạo nên nhiều khó khăn trong quá trình tính lương cho người lao động, dễ gây chậm trễ lương.

Đối với bộ phận kế toán:

  • Công tác kế toán thủ công mà doanh nghiệp đang áp dụng gây mất nhiều thời gian và đôi khi dẫn đến sai sót trong quá trình nhập liệu, làm báo cáo thu chi, quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp.
  • Không lên được kế hoạch thu chi, mua hàng chính xác dẫn đến khó khăn trong quá trình kiểm kê hoặc tồn kho số lượng lớn.

Ngoài ra, quy trình của doanh nghiệp còn nhiều bất cập vì đang sử dụng những phương pháp thủ công, dẫn đến việc sai số trong việc tính doanh thu, chi phí. Chính vì vậy, doanh nghiệp rất mong muốn có thể xây dựng được một quy trình quản lý từ nhận đơn hàng từ khách đến lên kế hoạch sản xuất, tính toán thuê gia công để mua hàng, sau đó tiến hành sản xuất và bán hàng, bảo trì và quản lý thiết bị, quản lý kho vận...

3. KCTech đồng hành cùng Công ty TNHH Vinafoam Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số

Công ty TNHH Vinafoam sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá tính phù hợp với quy mô và tính chất doanh nghiệp, ban lãnh đạo công ty đã quyết định lựa chọn KCTech là đơn vị triển khai giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp sản xuất, giúp tối ưu quy trình sản xuất, tiết kiệm tối đa chi phí và cải thiện hiệu suất làm việc.

Với việc đầu tư và triển khai giải pháp quản trị và điều hành sản xuất kOne, Công ty TNHH Vinafoam Việt Nam từng bước tiến đến các ưu điểm:

Đối với bộ phận sản xuất: 

  • Phần mềm sẽ giúp quản lý quy trình sản xuất hiệu quả bao gồm: từ khâu mua - bán, nhận lệnh sản xuất, lưu kho,... từ đó lên được giá thành sản phẩm để nhà quản trị có kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Nắm bắt tình hình sản xuất và thời gian hoàn thành của các đơn hàng để tối ưu quy trình sản xuất trong doanh nghiệp.

Đối với bộ phận kế toán: 

  • Phần mềm đã hỗ trợ bộ phận kế toán của doanh nghiệp quản lý dòng tiền hiểu quả cho quy trình thu mua nguyên vật liệu, quản lý tồn kho, kiểm kê hàng hóa xuất kho giúp đảm bảo cung ứng cho khách hàng.
  • Giảm thiểu thời gian nhập liệu cho bộ phận kế toán, theo dõi công nợ phải thu phải trả và lên kế hoạch thu chi chỉ với những thao tác đơn giản trên phần mềm.

Đối với bộ phận mua hàng:

  • Cung cấp công cụ tính toán nhu cầu nguyên vật liệu theo đúng định mức sản xuất cho doanh nghiệp để tránh phát sinh chi phí lưu kho và đảm bảo tối ưu chi phí sản xuất cho từng đơn hàng

Đối với bộ phận bán hàng:

  • Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp lập đơn hàng, quản lý bán hàng, theo dõi doanh thu cho từng nhân viên kinh doanh và cung cấp các báo cáo quản trị về bán hàng cho nhà quản trị.
  • Theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng, tránh trường hợp thất lạc hàng hóa và nắm bắt được thời gian giao hàng.

Đối với bộ phận nhân sự:

  • Dễ dàng tính lương theo ca kíp, theo sản phẩm, lương khoán,...cho công nhân trong doanh nghiệp, đáp ứng việc trả lương đúng hạn, xuất báo cáo nhanh chóng, kịp thời cho các nhà quản lý.
  • Nắm bắt được hiệu suất làm việc của nhân công để có những chính sách phúc lợi, khen thưởng, nhắc nhở phù hợp.

Với tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp sản xuất bình chữa cháy và chất tạo bọt chữa cháy cung cấp cho khách hàng trên toàn quốc, Công ty TNHH Vinafoam Việt Nam sẽ sớm thành công trong việc áp dụng những giải pháp chuyển đổi số kOne để nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí. Và khắc phục những vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.